พี่ต้า รับ กังวล อาการเจ็บ สมิธ-โรว์ ที่ตามรังควานไม่เลิก

พี่ต้า รับ กังวล อาการเจ็บ สมิธ-โรว์ ที่ตามรังควานไม่เลิก

พี่ต้า รับ กังวล อาการเจ็บ สมิธ-โรว์ ที่ตามรังควานไม่เลิก

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล ยอมรับว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับปัญหาการบาดเจ็บของ เอมิล สมิธ โรว์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของทีม

แข้งวัย 22 ปี เจ็บขาหนีบมาตั้งแต่ซัมเมอร์ที่ผ่านมาทำให้เขามีส่วนกับทีมไม่มากในช่วงปรีซีซั่น และฤดูกาลนี้เขาเพิ่งได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 48 นาที จาการเป็นตัวสำรอง 4 นัด

สมิธ โรว์ จะไม่พร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์นี้ที่ “ปืนใหญ่” จะเจอเบรนท์ฟอร์ด ขณะเดียวกันก็พลาดการไปเล่นให้ทีมชาติอังกฤษชุดอายุไม่เกิน 21 ปีด้วย เนื่องจากยังต้องฟื้นร่างกาย

อาร์เตต้า พูดถึงสถานการณ์ของลูกทีมรายนี้ว่า “ผมเป็นกังวลเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าเราไม่สามารถใช้งานเขาได้ แล้วพอตอนที่พยายามจะซ้อมเขาก็ไม่ฟิตร้อยเปอร์เซนต์ หรือไม่ได้หายขาด”

“นี่เป็นเรื่องหลักที่น่ากังวลและเราต้องหาวิธีจัดการ เรากำลังพยายามทำกันอยู่”

“มันน่าผิดหวังนะ(ที่ สมิธ โรว์ พลาดไปเล่นให้ทีมชาติ) เขาเป็นเด็กที่ชอบเล่นฟุตบอล มันคือเรื่องที่สำคัญที่สุดในชีวิตเขา แล้วพอเขาทำแบบนั้นไม่ได้ โดยเฉพาะกับฟอร์มการเล่นของเขากับเราเมื่อปีที่แล้ว มันเป็นอะไรที่ยากลำบากมาก”

“แต่การบาดเจ็บเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอลที่คุณต้องเจอในช่วงใดช่วงหนึ่งของอาชีพ มันเป็นเรื่องการการรับมือกับช่วงเวลาที่ยากลำบากและการที่คุณจะก้าวไปอีกขั้นได้อย่างไร คุณต้องผ่านมันไปให้ได้”

“มันเป็นปัญหาที่ตามรังควานเขา เขามีอาการบริเวณขาหนีบและทำให้เขาขาดความต่อเนื่องในฤดูกาลนี้ มันเป็นสิ่งที่เราพยายามจะประเมินกันอยู่”

“เราพยายามช่วยเขาให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพราะเราต้องการให้เขาฟิต เราต้องการใช้งานเขา และเราต้องการให้เขาโชว์ฟอร์มที่ดีทื่สุดออกมา เพราะเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญกับเรา” เขากล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •