วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล VS แอสตัน วิลล่า

วิเคราะห์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซน่อล VS แอสตัน วิลล่า

รายการ : ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2023/24

แมตช์การแข่งขัน : อาร์เซน่อล VS แอสตัน วิลล่า

วัน / เวลาแข่งขัน : วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 เวลา 22.30 น.

สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ถ่ายทอดสด : True Premier Football 1 , True Premier Football 2

null

📊สภาพความพร้อม อาร์เซน่อล

เจ้าถิ่นพลพรรค “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อลทีมจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก ยังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ โดยล่าสุด เสมอกับ บาเยิร์น มิวนิค มาได้ 2-2 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ผ่านมา ทำให้ สถิติ 5 นัดหลังสุดทีมทำได้ ชนะ 3 เสมอ 2 ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นเลยถือว่าฟอร์มมาดีอย่างยิ่ง 

ความพร้อมของทีมในการลงเตะเกมนี้ จัดได้ว่าขุมกำลังสมบูรณ์พร้อมรบอย่างมาก จะขาดแค่ ยูเลี่ยน ทิมเบอร์ ปราการหลังชาวดัตช์ คนเดียวเท่านั้น ทว่าก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อทีมมากเท่าไหร่ บรรดาตัวหลักๆ คนอื่นๆ ยังอยู่กันครบ และไม่มีใครโดนโทษแบนเข้ามาเพิ่มแต่อย่างใด 

คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีม จะส่งกองหลังอย่าง เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส และ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ลงมาคุมแผงแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่ และ เดแคลน ไรซ์ คอยปั้นเกมแดนกลาง โดยมีสามผสานแนวรุกอย่าง บูกาโย ซาก้า, กาเบรียล เชซุส และ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงมาพังตาข่ายคู่แข่ง

แอสตัน วิลล่า

📊สภาพความพร้อม แอสตัน วิลล่า

ทีมเยือนพลพรรค “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ล่าสุดโชว์ผลงานได้อย่างดี หลังเอาชนะ ลีลล์ มาได้ 2-1 ในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก ในนัดล่าสุด นั่นทำให้ สถิติ 5 นัดหลังสุดทีมทำได้ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 ถือว่าทีมกำลังเดินหน้าทำผลงานได้ดีเพื่อไต่ขึ้นท็อปโฟร์อีกครั้ง

ความพร้อมในการลงเตะแมตช์นี้ จะยังไม่มี จาค็อบ แรมซีย์, ไทโรน มิงส์, บูบาการ์ กามาร่า, เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย รวมทั้ง แมตตี้ แคช ที่มีอาการบาดเจ็บ ส่วนทาง ดักลาส ลุยซ์ นั้น สะสมใบเหลืองครบ 5 ใบต้องติดโทษแบนในนัดนี้ 

คาดว่า อูไน เอเมอรี่ นายใหญ่ของทีมคาดส่งกองหลังอย่าง เอซรี่ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส และ ลูก้าส์ ดีญ ลงมาเป็นปราการหลักในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ ลีออน เบลีย์, จอห์น แม็คกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส และ ยูริ ตีเลอมันส์ คอยสร้างสรรค์เกมแดนกลาง โดยมีกองอย่าง มูสซ่า ดิอาบี้ และ โอลลี่ วัตกินส์ คอยลงมาสังหารประตูคู่แข่ง

📄รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล : ดาบิด รายา (GK), เบน ไวท์, วิลเลียม ซาลิบา, กาเบรียล มากัลเญส, โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, มาร์ติน โอเดการ์ด, จอร์จินโญ่, เดแคลน ไรซ์, บูกาโย ซาก้า, กาเบรียล เชซุส, ไค ฮาแวร์ตซ์

แอสตัน วิลล่า : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK), เอซรี่ คอนซ่า, ดิเอโก้ คาร์ลอส, เปา ตอร์เรส, ลูก้าส์ ดีญ, ลีออน เบลีย์, จอห์น แม็คกินน์, มอร์แกน โรเจอร์ส, ยูริ ตีเลอมันส์, มูสซ่า ดิอาบี้, โอลลี่ วัตกินส์

ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด

อาร์เซน่อล

  • 10/04/24 เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • 06/04/24 ชนะ ไบรท์ตัน 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 03/04/24 ชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 31/03/24 เสมอ แมนฯ ซิตี้ 0-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 13/03/24 ชนะ เอฟซี ปอร์โต้ 1-0 (เหย้า) ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

แอสตัน วิลล่า

  • 12/04/24 ชนะ ลีลล์ 2-1 (เหย้า) ยูฟ่า ยูโรป้า คอนเฟอเรนซ์ ลีก
  • 06/04/24 เสมอ เบรนท์ฟอร์ด 3-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 04/04/24 แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-4 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 30/03/24 ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 17/03/24 เสมอ เวสต์แฮม 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

ผลงานการพบกัน 5 นัดหลังสุด

  • 09/12/23 แอสตัน วิลล่า ชนะ อาร์เซน่อล 1-0 (พรีเมียร์ลีก)
  • 18/02/23 แอสตัน วิลล่า แพ้ อาร์เซน่อล 2-4 (พรีเมียร์ลีก)
  • 01/09/22 อาร์เซน่อล ชนะ แอสตัน วิลล่า 2-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 19/03/22 แอสตัน วิลล่า แพ้ อาร์เซน่อล 0-1 (พรีเมียร์ลีก)
  • 23/10/21 อาร์เซน่อล ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1 (พรีเมียร์ลีก)

📢บทวิเคราะห์ ก่อนเกมส์

เจ้าถิ่นทัพ “ปืนใหญ่” ต้องการสามแต้ม เพื่อรักษาอันดับ 1 เอาไว้ให้ได้ และทีมในเวลานี้ถือว่ามีความพร้อมอย่างยิ่ง และการได้เล่นในถิ่นตัวเองเช่นนี้ เชื่อว่าทีมน่าจะเน้นเกมรุกเป็นหลัก เพื่อหวังพังสกอร์ และคว้าชัยให้ได้ต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง 

ส่วนทางทีมเยือนทัพ “สิงห์ผงาด” ฟอร์มยังขึ้นๆลงๆแม้ในเกมยุโปรจะขยะมาได้แบบสดๆร้อน แต่เกมลีกทีมยังต้องทำการบ้านอย่างต่อเนื่อง และเกมนี้ทีมน่าจะสู้แบบเต็มกำลังเพราะหวังเอาชนะ เพื่อไล่บี้ท็อปโฟร์ต่อไป 

หากเทียบศักยภาพทีมโดยรวม ตัวนักเตะ และฟอร์มการเล่นแล้ว ยังมองว่า อาร์เซน่อล ดูเหนือกว่า เกมนี้ได้เล่นในบ้านท่ามกลางเสียงเชียร์ น่าจะปลุกกำลังใจได้อย่างดี ส่วนทาง แอสตัน วิลล่า งานนี้ทีมก็น่าจะสู้ไม่ถอย เพื่อหวัง 3 แต้ม ในไล่บี้เพื่อการขึ้นเป็นท็อปโฟร์ เกมนี้น่าจะเป็นเกมที่สูสี แต่เชื่อว่าเจ้าถิ่นน่าจะมีแรงฮึดดีกว่า น่าจะเบียดชนะไปแบบสุดลุ้น

🎯สกอร์ที่คาด🎯
อาร์เซน่อล 1-0 แอสตัน วิลล่า

• เรื่องน่าสนใจ •