ไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

ไฮไลท์บอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล 2-1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

เกมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 14 ประจำฤดูกาล 2023-2024 คู่ระหว่าง อาร์เซนอล พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2566 ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเดียม

เกมนี้ อาร์เซนอล เปิดบ้านเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไปได้ 2-1 โดยได้ประตูจาก บูกาโย ซาก้า และ มาร์ติน โอเดการ์ด คนละประตู ส่วนทีมเยือนได้ประตูจาก มาเธอุส คุนญา

เกมนี้ อาร์เซนอล เริ่มต้นได้อย่างยอดเยี่ยม และมาได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 12 จากจังหวะที่ บูกาโย ซาก้า ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางและยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างสวยงาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน พยายามทวงประตูคืน แต่กลับเสียประตูที่สองให้กับ อาร์เซนอล ในนาทีที่ 30 จากจังหวะที่ มาร์ติน โอเดการ์ด จ่ายบอลทะลุช่องให้ บูกาโย ซาก้า หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยซ้ายเข้าไปอย่างง่ายดาย

ครึ่งหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน พยายามเร่งเครื่อง และมาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ มาเธอุส คุนญา ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนตักบอลข้ามกองหลังให้ เนลซอน เซเมโด้ วิ่งมาโขกเข้าไป

อย่างไรก็ตาม อาร์เซนอล ก็สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้ และเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน ไป 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 33 คะแนน นำจ่าฝูงต่อไป ส่วนวูล์ฟแฮมป์ตัน หล่นไปอยู่อันดับ 13 ยังมี 15 คะแนนเท่าเดิม