มิเกล อาร์เตตา เตรียมความพร้อมก่อนเจอ แมนเชสเตอร์ซิตี้

มิเกล อาร์เตตา เตรียมความพร้อมก่อนเจอ แมนเชสเตอร์ซิตี้

มิเกล อาร์เตตา เตรียมความพร้อมก่อนเจอ แมนเชสเตอร์ซิตี้

มิเกล อาร์เตตา และอาร์เซนอล กำลังเตรียมพร้อมสำหรับนัดชี้ชะตาแชมป์กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในวันอาทิตย์นี้ พวกเขาคงหวังว่าจะได้รับข่าวดีเรื่องนักเตะบาดเจ็บก่อนเดินทางไปเอติฮัด

ใกล้ถึงช่วงจบฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกแล้ว สายตาของทุกคนจึงจับจ้องไปที่การพบกันครั้งสำคัญระหว่าง อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ซิตี้ ด้วยแชมป์ลีกที่อาจตกเป็นเรื่องของทั้งสองทีม พวกเขาจึงเตรียมพร้อมสำหรับเกมที่อาจกำหนดฤดูกาลของตน

อาร์เซนอลภายใต้การนำของมิเกลอาร์เตตาแสดงให้เห็นถึงวิถีการเล่นฟุตบอลที่สร้างแฟนๆให้ชื่นชมในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาการบาดเจ็บของนักเตะสำคัญอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อผลการแข่งขันในนัดนี้

อาร์เซนอลต้องรอดูสภาพความฟิตของผู้เล่นคนสำคัญอย่าง บุคายู ซากา, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และกาเบรียล มากัลเฮส ซึ่งล้วนมีบทบาทสำคัญในการท้าชิงแชมป์ของสโมสร ซากาซึ่งเป็นดาวซัลโวประจำทีม ได้รับบาดเจ็บที่อะคิลลิสเส้น ขณะที่มาร์ติเนลลี่และมากัลเฮสเองก็ประสบปัญหาสภาพร่างกายมาระยะหนึ่ง การไม่ปรากฏตัวของพวกเขาในภาพการซ้อมจึงทำให้เกิดคำถามเกี่ยวกับโอกาสในการลงสนามในเกมสำคัญที่เอติฮัด

ในทางกลับกัน แมนเชสเตอร์ซิตี้ แชมป์สามรายการเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ก็ไม่ปราศจากปัญหาบาดเจ็บของผู้เล่นเช่นกัน จอห์น สโตนส์และคัยล์วอล์คเกอร์ที่คานหลังคู่กำยานนี้ ได้รับบาดเจ็บจนพลาดเกมนี้ ทำให้เป
ปกวาร์ดิโอลาต้องเผชิญกับความท้าทายในการจัดผู้เล่นรับมือกับอาร์เซนอล

อย่างไรก็ดี การกลับมาซ้อมของโธมัสพาร์ตี้ และ ตาเคฮิโร่ โทมิยาสุ เป็นข่าวดีสำหรับแฟน อาร์เซนอล เนื่องจากทั้งคู่ใกล้จะกลับมาจากอาการบาดเจ็บ การมีพวกเขาคงจะเสริมทั้งแนวรับและแดนกลางได้

ในขณะที่ทั้งสองทีมเตรียมพร้อมสำหรับเกมวันอาทิตย์ สิ่งที่จะได้รับความสนใจมิใช่เพียงแค่การซ้อมเท่านั้น แต่รวมถึงห้องพักฟื้นด้วย พร้อมกับการคาดหวังว่านักเตะบาดเจ็บจะฟิตทันหรือไม่ เพราะมันอาจเป็นสิ่งที่ทำให้อาร์เซนอลได้เปรียบขึ้นมา

เมื่อมีเดิมพันสูงถึงเพียงนี้ ความตื่นเต้นที่จะได้ชมเกมนี้จึงแผ่ซ่านไปทั่ว มันจะไม่ใช่แค่การแข่งขันธรรมดา แต่อาจเป็นจุดสำคัญในการตัดสินแชมป์ลีก ที่จะทำให้ผู้ชนะได้จารึกชื่อไว้ในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก ท่ามกลางการนับถอยหลังก่อนเริ่มเกม คำถามที่วนเวียนในใจแฟนบอลทุกคนก็คือ ใครจะเป็นผู้ครองชัย ในนัดชี้ชะตาที่เอติฮัดในครั้งนี้ คำตอบอยู่แค่เอื้อม เมื่อทั่วโลกรอคอยด้วยความตั้งหน้าตั้งตารอชมการต่อสู้สนั่นสนามที่กำลังจะมาถึง

• เรื่องน่าสนใจ •