เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อ เบน ไวท์ ปัดรับใช้ชาติ เหตุเบียดตำแหน่งยาก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อ เบน ไวท์ ปัดรับใช้ชาติ เหตุเบียดตำแหน่งยาก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ เชื่อ เบน ไวท์ ปัดรับใช้ชาติ เหตุเบียดตำแหน่งยาก

เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตกองหลังทีมชาติอังกฤษและปัจจุบันเป็นนักวิเคราะห์ชื่อดังของ Sky Sports เชื่อว่า เบน ไวท์ กองหลังของอาร์เซนอลปฏิเสธการเรียกตัวจากแกเร็ธ เซาธ์เกต เนื่องจากการแข่งขันแย่งตำแหน่งในทีมชาติที่สูงเกินไป

ไวท์ วัย 25 ปี ไม่ได้ติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดที่เตรียมลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับสวิตเซอร์แลนด์และไอวอรีโคสต์ โดยคาร์ราเกอร์เชื่อว่าเป็นเพราะเจ้าตัวตระหนักถึงโอกาสลงสนามที่น้อยนิด

“ผมคิดว่าเบน ไวท์ น่าจะตัดสินใจเองว่าจะไม่ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ” คาร์ราเกอร์กล่าว “ผมคิดว่าเขาคงคิดว่า ‘ผมจะได้ลงเล่นหรือไม่’ และคำตอบก็คือ ‘ไม่’ เขามีโอกาสลงเล่นน้อยมาก”

“ผมคิดว่าเขาอาจจะรู้สึกว่า ‘ผมไม่ต้องการเสียเวลากับสิ่งนี้’ และนั่นคือสิ่งที่เขาทำ”

ไวท์กลายเป็นกำลังหลักของอาร์เซนอลนับตั้งแต่ย้ายมาจากไบรท์ตันในปี 2021 โดยลงเล่นไปแล้ว 53 นัดรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตาม เขาต้องเผชิญการแข่งขันที่รุนแรงในตำแหน่งกองหลังทีมชาติอังกฤษ ซึ่งมีผู้เล่นอย่างแฮร์รี แม็กไกวร์, จอห์น สโตนส์, เอริค ไดเออร์ และคัลลัม วิลสัน

คาร์ราเกอร์กล่าวว่าการตัดสินใจของไวท์เป็นสิ่งที่เข้าใจได้ และอาจเป็นประโยชน์ต่อทั้งตัวนักเตะและทีมชาติในระยะยาว

“ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ฉลาด” คาร์ราเกอร์กล่าว “เขาเป็นผู้เล่นที่ดี แต่เขาไม่ใช่ผู้เล่นที่จำเป็นสำหรับทีมชาติอังกฤษในตอนนี้”

“เขาจะได้พักผ่อน ได้ลงเล่นให้กับสโมสรของเขา และอาจจะกลับมาติดทีมชาติในอนาคต”

ทีมชาติอังกฤษจะลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับสวิตเซอร์แลนด์ในวันที่ 26 มีนาคม และกับไอวอรีโคสต์ในวันที่ 29 มีนาคม ก่อนจะเริ่มต้นแคมเปญฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการพบกับอิหร่านในวันที่ 21 พฤศจิกายน

• เรื่องน่าสนใจ •