ต้า ปลื้ม พาปืนยึดจ่าฝูง ก่อนเบรคให้ ฟุตบอลโลก

ต้า ปลื้ม พาปืนยึดจ่าฝูง ก่อนเบรคให้ ฟุตบอลโลก

ต้า ปลื้ม พาปืนยึดจ่าฝูง ก่อนเบรคให้ ฟุตบอลโลก

มิเคล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล กล่าวหลังเกมบุกชนะวูลฟ์ส 2-0 ในเกมส่งท้ายก่อนพักเบรคเข้าสู่ฟุตบอลโลก โดยอาร์เซนอลได้สองประตูจาก มาร์ติน เออเดการ์ด ในช่วงครึ่งหลัง

อาร์เซนอล จบช่วงก่อนเข้าฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายด้วยชัยชนะ เกมที่ 12 จาก 14 เกมในพรีเมียร์ ลีก พร้อมกับการเป็นหนึ่งในสองทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดในพรีเมียร์ ลีก ด้วยจำนวน 11 ประตู และนั่นทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในตัวเต็งลุ้นความสำเร็จในฤดูกาลนี้

“มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมกับตำแหน่งที่เราเป็นอยู่ เรากำลังมีความสุขกับช่วงเวลานี้ และเรามีช่วงพักใหญ่ที่กำลังมาถึง เราจะมีการมาดูในสิ่งที่เราทำมาก่อนหน้านี้ และจะเตรียมทีมให้ดีที่สุดสำหรับที่กำลังจะเกิดขึ้นหลังจบฟุตบอลโลก แต่เป้าหมายของเราคือการลงเล่นที่ดีกว่าเดิมในทุกเกม หาสิ่งที่ดีกว่าเดิมในการทำอะไรในสิ่งที่เราต้องการในการทำงานในสนาม ผมสามารถบอกได้ว่ามันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมากในการทำงานร่วมกับผู้เล่น และทีมงานของทีม”

“หลังจากนี้ผมต้องการเวลาสักสัปดาห์ในการมานั่งคิดถึงเรื่องนี้ แน่นอนไม่มีใครคาดหวังว่าเราจะอยู่ในตำแหน่งที่เราเป็นอยู่ และด้วยจำนวนเกมที่เราลงเล่น จำนวนชัยชนะที่เราได้มา แต่ผมใส่ใจในการมุ่งสมาธิในแนทางการเล่นกับทีม และแนวทางการอยู่ร่วมกันกับทีม บรรยากาศภายในทีม ภายในห้องแต่งตัว และในสนามซ้อม รวมถึงการมีส่วนร่วมของแฟนบอลของเราในสนามเหย้าของเรา แน่นอนรวมถึงความสัมพันธ์กับคนภายในสโมสร และมันเป็นสิ่งที่มีพลังอย่างมาก โดยงานของผมคือการมีสมาธิในการเล่นให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกเกม”

• เรื่องน่าสนใจ •