พี่ต้าเตือน แรมส์เดล อย่าด่วนตัดสินใจย้ายทีม

พี่ต้าเตือน แรมส์เดล อย่าด่วนตัดสินใจย้ายทีม

มิเกล อาร์เตต้า บอสใหญ่ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล เตือน อารอน แรมส์เดล อย่ารีบร้อนตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง ภายหลัง แกเร็ธ เซาธ์เกต นายใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาให้สัมภาษณ์ไม่การันตีว่าเขาจะได้ไปเล่นยูโร 2024 หรือไม่

แรมส์เดล แม้จะไม่ได้รับโอกาสเล่นมากนักในทีมอาร์เซนอล แต่เขายังมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดล่าสุดของเซาธ์เกต

แม้จะยังมีชื่อติดทีม แต่เซาธ์เกตให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกทีมของตัวเองว่า เขาไม่สามารถให้สัญญาได้ว่ามือกาวอาร์เซนอลจะมีชื่อไปเล่นรอบสุดท้ายหรือไม่ ถ้าหากสถานการณ์ให้ทีมปืนใหญ่ยังไม่เปลี่ยนแปลง

“ผมคิดว่ามันต้องดูกันในระยะยาว เราแค่ต้องดูว่ามันจะเป็นอย่างไร ผมได้คุยกับเขาที่แคมป์จากครั้งล่าสุด” เซาธ์เกต กล่าว

“เขายังคงสู้เพื่อตำแหน่งมือหนึ่งในทีมอาร์เซนอล โปรไฟล์ของเขา รวมถึงวิธีที่เขาออกบอลด้วยเท้า เราชอบ เราคิดว่ามันสำคัญ”

“แต่มีความเป็นจริงในฐานะผู้รักษาประตูที่ว่า ถ้าถึงเดือนมีนาคม และเขาไม่ได้เล่นอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 6 เดือน ผมจะไม่มีวันให้สัญญากับสิ่งที่ผมรับประกันไม่ได้ว่าจะทำได้”

ล่าสุด อาร์เตต้า พูดถึงลูกทีมถึงประเด็นนี้ และไม่ต้องการอยากให้ แรมส์เดล ย้ายทีมในช่วงตลาดมกราคม

“ก่อนอื่นเลย ผมเปิดกว้างพร้อมคุยกับลูกทีมทุกคน” อาร์เตต้า กล่าว

“เราแค่ต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักเตะของเรา และเราพยายามทำสิ่งนั้นและเรารู้ดีถึงอำนาจที่เรามี บางครั้งเป็นบวก บางครั้งก็ไม่ดีนักสำหรับพวกเขา”

“เราพยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อช่วยเหลือเขาอยู่เสมอ แต่นี่เป็นกีฬาประเภทที่ต้องการผู้เล่น 24 คน ที่ต้องทำหน้าที่ตามบทบาท และบทบาทที่คุณมีในเดือนสิงหาคมก็อาจแตกต่างไปจากบทบาทในเดือนมีนาคมอย่างมาก”

“จากประสบการณ์ของผม การตัดสินใจแต่เนิ่นๆ ไม่ใช่สิ่งที่ดีเสมอไป เนื่องจากทีมมีความต้องการบางอย่างที่ต้องทำให้สำเร็จ เพื่อให้เป็นเช่นนั้น คุณไม่สามารถทำได้โดยมีผู้เล่น 6, 10 หรือ 14 คน มันเป็นไปไม่ได้”

“ดังนั้นคุณต้องการทุกคน และอารอนก็มีความสำคัญในทีม”

• เรื่องน่าสนใจ •