อาร์เซนอล ประกาศ ปล่อยแข้งยืมตัวพ้นทีม หลังหมดสัญญา

อาร์เซนอล ประกาศ ปล่อยแข้งยืมตัวพ้นทีม หลังหมดสัญญา

อาร์เซนอล ประกาศ ปล่อยแข้งยืมตัวพ้นทีม หลังหมดสัญญา

เอนสลีย์ เมตแลนด์-ไนลส์ กลายเป็นหนึ่งใน 10 ผู้เล่นที่จะถูก อาร์เซนอล ปล่อยตัวออกจากทีมหลังหมดสัญญาในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ตามการแถลงการณ์ของสโมสร

แข้งวัย 25 ปีก้าวขึ้นมาจากอคาเดมีของสโมสรเมื่อปี 2014 ซึ่งตอนนั้นมีอายุเพียง 17 ปีและลงสนามให้กับทีมไปกว่า 130 เกมก่อนที่จะถูกส่งไปให้ทีมต่าง ๆ ยืมตัวในช่วง 4 ซีซันหลังสุดที่ผ่านมา

เมตแลนด์-ไนลส์ ผ่านการค้าแข้งกับ อิปสวิช ทาวน์, อาเอส โรมา, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ เซาแธมป์ตัน มาแล้ว แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เป็นที่ต้องการของทีมเหล่านั้นและในที่สุดก็กำลังจะถูกปล่อยตัวออกจากถิ่น เอมิเรตส์ สตเดี้ยม ในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งแข้งสารพัดประโยชน์รายนี้ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า

“ไม่มีคำใดสามารถจะอธิบายความรู้สึกของผมได้ ด้วยความสัตย์จริง มันเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยอารมณ์มาก ๆ การได้รับการสนับสนุนให้เติบโตจากสโมสรและการได้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ผมมีความสุขมากมายเหลือเกินกับความสำเร็จที่เกิดขึ้นนับตั้งแต่ที่ได้มาอยู่ที่นี่”

“ผมได้เห็นนักเตะมากมายย้ายเข้ามาแล้วก็ออกไปและได้เคยเล่นร่วมกับบรรดาแข้งที่น่าทึ่งหลายคนตลอดเวลาที่ผมอยู่ที่นี่ โชคไม่ดีที่มันต้องมาถึงจุดสิ้นสุดเสียที แต่ผมก็มีความสุขกับทุก ๆ ช่วงเวลาที่ได้อยู่ที่นี่เพื่อลงสนามและทำงานเพื่อสโมสรแห่งนี้” เมตแลนด์-ไนลส์ กล่าว

• เรื่องน่าสนใจ •