เกมวัดใจ เนวิลล์ ชี้ ปืน จะเป็นแชมป์ ถ้าบุกชนะ ลิเวอร์พูล เกมต่อไป

เกมวัดใจ เนวิลล์ ชี้ ปืน จะเป็นแชมป์ ถ้าบุกชนะ ลิเวอร์พูล เกมต่อไป

เกมวัดใจ เนวิลล์ ชี้ ปืน จะเป็นแชมป์ ถ้าบุกชนะ ลิเวอร์พูล เกมต่อไป

แกรี เนวิลล์ เชื่อว่า อาร์เซนอล จะเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาลนี้ได้หากว่าพวกเขาสามารถบุกไปเก็บ 3 คะแนนเหนือ ลิเวอร์พูล ในเกมที่ แอนฟิลด์ สัปดาห์หน้า

เดอะกันเนอร์ส มีคิวจะยกพลไปเยือนทีมของ เยอร์เก้น คล็อปป์ ในวันที่ 9 เมษายน หลังจากที่พวกเขาสามารถเอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด มาได้ด้วยสกอร์ 4-1 ในขณะที่ทีม หงส์แดง ก็เพิ่งพ่ายต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยสกอร์เดียวกันในเกมนัดล่าสุด

อาร์เซนอล ยังคงมีแต้มนำห่าง ซิตี้ อยู่ 8 คะแนนและแข่งมากกว่า 1 นัดแต่พวกเขาก็ยังมีลุ้นที่จะกลับมาเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 20 ปีหากยังสามารถรักษาระยะห่างเอาไว้ได้จนจบฤดูกาล

เนวิลล์ ได้วิเคราะห์ถึงโอกาสของทีมปืนโตโดยเขาบอกว่าก่อนหน้านี้ตนยกให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คือเต็งหนึ่งที่จะเป็นแชมป์ แต่หาก มิเกล อาร์เตต้า สามารถบุกเก็บ 3 คะแนนในเกมต่อไปกับ ลิเวอร์พูล ได้เขาก็เชื่อว่าทีมจากนอร์ธลอนดอนจะสมหวังในฤดูกาลนี้

“ผมว่าตอนนี้มัน 50-50 แล้ว เมื่อ 6-8 สัปดาห์ที่แล้วในใจผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะเป็นแชมป์แน่ ๆ ตอนนั้นผมคิดว่า อาร์เซนอล จะทำแต้มหล่นอย่างมากมายและพวกเขาก็จะหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูง แต่ตอนนี้ผมมองว่าโอกาสมัน 50-50 แล้ว”

“ผมจะไม่มองว่าทุกอย่างจะถูกตัดสินในเกมกับ ลิเวอร์พูล แต่ผู้จัดการทีมของเราเคยบอกเอาไว้วว่าถ้าคุณสามารถไปชนะที่ แอนฟิลด์ ได้ในช่วงเวลานี้ของปี คุณก็มีสิทธิ์จะเป็นแชมป์”

“เรื่องนี้มันได้รับการพิสูจน์มาค่อนข้างมาก ถ้า อาร์เซนอล ไปที่ แอนฟิลด์ และเก็บชัยชนะได้ ผมก็จะบอกว่าพวกเขาจะได้แชมป์อย่างแน่นอน ความเชื่อมั่นจากที่นั่นมันเหลือเชื่อมาก ๆ แอนฟิลด์ คือสนามที่น่าเกรงขามด้วย”

• เรื่องน่าสนใจ •